Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Hãy đối mặt với nó, bạn không phải là Lầu năm góc, và bạn sẽ không bao giờ như vậy.

Hãy đối mặt với nó, bạn không phải là Lầu năm góc, và bạn sẽ không bao giờ như vậy.

Bạn là một quốc gia nhỏ đang phát triển, nhưng bạn có nhu cầu quân sự - một lực lượng không quân hiệu quả và giá cả phải chăng, để cung cấp an ninh và uy tín quốc gia.

Nhưng bay một máy bay chiến đấu phản lực hiệu suất cao là một kỹ năng đòi hỏi thể chất và tinh thần đòi hỏi rất nhiều thực hành - mỗi giờ bay một chiếc máy bay chiến đấu có thể tiêu tốn hàng chục ngàn đô la chi phí nhiên liệu và bảo trì.

Đó là lý do tại sao nhiều lực lượng không quân sử dụng các Huấn luyện viên Chiến đấu cơ (LIFT) nhẹ hơn, dễ điều khiển hơn để tạo cho phi công cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế với chuyến bay siêu thanh, diễn tập chiến đấu trên không và phóng vũ khí trước khi họ cầm gậy máy bay chiến đấu hiệu suất cao.

Vấn đề là các máy bay huấn luyện phản lực tiên tiến như Đại bàng vàng T-50 của Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu cơ bản, không bị xung đột cường độ cao trong khi tiêu tốn một nửa hoặc một phần ba so với một chiếc máy bay chiến đấu hoàn toàn mới.

Ví dụ, các huấn luyện viên FA-50 của Philippines và Nigeria Alpha Jet đã đóng vai trò chính trong việc chống lại các cuộc nổi dậy tàn bạo vào năm 2017, mặc dù cả hai đều liên quan đến các sự cố hỏa hoạn thân thiện.

Theo một báo cáo đặc biệt từ Sebastian Roblin trên tờ The National Interest, Không quân Hoa Kỳ đang tìm mua 350 máy bay LIFT mới sau cuộc thi TX và đang đánh giá một số thiết kế có giá từ 30 đến 40 triệu USD mỗi khung máy bay.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã dần dần đưa vào sử dụng dịch vụ LIFT rất nhanh và lắt léo của mình, chi phí tương đương chỉ từ 10 đến 15 triệu đô la Mỹ, đã thu hút sự quan tâm ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Được chế tạo bởi Hongdu ở Nanchang, Trung Quốc, L-15 Falcon giống như Super Hornet hoặc F-16 được viết tắt đáng yêu. Hai động cơ phản lực AL-222 do Falcon chế tạo của Ukraine đủ khả năng cho học viên và người hướng dẫn dự phòng nếu một động cơ bị hỏng, trong khi chức năng đa chức năng trong buồng lái kính thủy tinh và điều khiển tay ga có thể giúp các học viên có cơ hội làm việc với các loại nhạc cụ tiêu biểu cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư.


Trong khi L-15 Falcon về mặt lý thuyết có thể bay lên đến 52.000 feet cao và trên một khoảng cách lên đến 1.900 dặm, khi hoàn toàn chiến đấu tải bán kính hiệu quả của nó được giảm xuống chỉ còn 350 dặm. Tín dụng: Quân đội và Châu Á.
Các phần mở rộng cạnh hàng đầu của Falcon ở phía trước cánh và khả năng chịu tải G cao là 8,5 cho phép nó thực hiện các thao tác chặt chẽ và đạt được góc tấn công cao lên tới 30 độ so với vectơ của máy bay. Điều khiển bay bằng dây bốn lần dự phòng trên ba trục cho phép điều khiển chính xác.

Những đặc điểm này được sử dụng để chuẩn bị cho các phi công cho gia đình đa dạng gồm các máy bay phản lực đa năng Flanker động cơ đôi siêu cơ động nổi tiếng do Không quân và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc điều hành.

Các nguyên mẫu L-15 đã bay lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2006 và được đưa vào sử dụng với số lượng hạn chế vào năm 2013 với tư cách là một Huấn luyện viên Máy bay Phản lực Nâng cao cận âm được chỉ định là JL-10. Mô hình cơ bản này tự hào có sáu điểm cứng để mang bom, tên lửa và tên lửa không đối không tầm ngắn, nhưng thiếu một radar để nhắm vào các loại đạn tầm xa.

Tuy nhiên, Hongdu sau đó đã trưng bày một mô hình L-15B siêu thanh với các động cơ phản lực sau khi đốt, cho phép Falcon đạt được tốc độ lên tới Mach 1.4. L-15B cũng có một mũi kéo dài để thích ứng với một radar mảng điện tử quét thụ động với một loạt phát hiện báo cáo của -seven hoặc bảy mươi dặm (nguồn khác nhau) có thể quét cả hai mục tiêu trên không và mặt. Một máy thu cảnh báo Radar được thêm vào đuôi cho nó cơ hội chiến đấu để tránh các cuộc tấn công bằng tên lửa, trong khi ăng ten IFF có thể giúp tránh các sự cố hỏa hoạn thân thiện.

L-15B cũng có khả năng tải trọng lên tới gần bốn tấn vũ khí được nạp trên chín điểm cứng: sáu cánh ngầm, một trụ bụng và hai đường ray wingtip. Thay vào đó, chỗ ngồi của người hướng dẫn có thể được sử dụng bởi Cán bộ Hệ thống Vũ khí để quản lý vũ khí dẫn đường.

Được biết, hiện đại hơn PL-10 và PL-12 ngoài nhìn tầm xa tên lửa radar dẫn đường (khoảng sáu mươi hai dặm) cũng có thể được thực hiện cũng như đạn dược vũ khí không đối đất khác.

L-15B thậm chí có thể đưa các quả đạn gây nhiễu để phục vụ như một máy bay phản lực chiến tranh điện tử giá cắt giảm. Tuy nhiên, trong khi các máy bay phản lực về mặt lý thuyết có thể bay lên đến 52.000 feet cao và trên một khoảng cách lên đến 1.900 dặm, khi hoàn toàn chiến đấu tải bán kính hiệu quả của nó được giảm xuống chỉ còn 350 dặm.

Tất nhiên, L-15B nhỏ gọn không tự hào về tốc độ, khả năng phòng thủ, cảm biến và trọng tải nặng của một máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ tư đầy đủ như F-16 hay Su-35. Nhưng đối với các nước đang phát triển không mong muốn chiến đấu với một cường quốc quân sự, các máy bay phản lực như Falcon có thể thực hiện các nhiệm vụ phòng không cơ bản và tấn công mặt đất chính xác, tất cả trên một nền tảng sẽ rẻ hơn, dễ bảo trì hơn và được sử dụng để huấn luyện phi công .

Thị trường máy bay huấn luyện / tấn công hạng nhẹ tương đối đông đúc với các đối thủ như Yak-130 của Nga, MB.346 của Ý, K-8 cận âm của Trung Quốc, T-50 Golden Eagle hoặc có thể là TX của Boeing. Vẫn còn quá sớm để nói liệu L-15 và JL-9 có chứng tỏ thành công xuất khẩu lớn hay không - nhưng doanh số của máy bay huấn luyện / máy bay chiến đấu siêu thanh giảm giá có thể trở thành một dấu hiệu thú vị về ảnh hưởng mở rộng của Bắc Kinh ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh trong những năm tới đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một nhà thờ Chính thống Nga đã được cải tạo vào cuối tuần qua.

Một cửa hàng sách mới tập trung vào thơ ca đã mở trong một nhà thờ Chính thống Nga đã được cải tạo vào cuối tuần qua. Từ sử thi đến những ...