Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Trong một nỗ lực để bảo vệ đa dạng sinh học ở con sông dài nhất của đất nước

Trong một nỗ lực để bảo vệ đa dạng sinh học ở con sông dài nhất của đất nước, Trung Quốc đã chính thức ban hành lệnh cấm đánh bắt cá 10 năm đối với các khu vực trọng yếu của sông Dương Tử, theo các quan chức của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, China.org.cn đưa tin.

Bắt đầu từ năm nay, lệnh cấm sẽ được tuân thủ tại 332 khu vực bảo tồn trong lưu vực sông Dương Tử, cũng sẽ được mở rộng ra tất cả các tuyến đường thủy tự nhiên của sông và các nhánh chính của nó từ không muộn hơn ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Câu cá cũng sẽ bị cấm trên các tuyến đường thủy tự nhiên của các hồ lớn kết nối với Dương Tử như Hồ Dongting và Hồ Poyang trong 10 năm bắt đầu từ không muộn hơn ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Bộ cấm đánh cá sẽ tiếp tục được áp dụng đối với các tuyến đường thủy tự nhiên khác trong lưu vực sông Dương Tử, Bộ cho biết, quy mô và chiều dài của nó sẽ phải tuân theo quyết định của cơ quan đánh cá cấp tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Yu Kangzhen cho biết, lệnh cấm đánh bắt cá được coi là một động thái quan trọng chống lại sự cạn kiệt tài nguyên sinh học và suy thoái đa dạng sinh học ở sông Dương Tử, vốn từ lâu đã phải chịu đựng các hoạt động của con người như đánh bắt quá mức, ô nhiễm và gây thiệt hại.

Suy giảm sinh học cũng làm giảm các hoạt động đánh bắt dọc theo Dương Tử, hiện chỉ sản xuất 0,32% tổng sản phẩm thủy sản nước ngọt của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, sản lượng đánh bắt hàng năm từ Dương Tử đã giảm xuống dưới 100.000 tấn từ hơn 420.000 tấn trong những năm 1950.

Lệnh cấm 10 năm ước tính sẽ ảnh hưởng đến hơn 110.000 tàu đánh cá và gần 280.000 ngư dân ở 10 vùng tỉnh dọc theo sông. Bộ này đã hứa sẽ cung cấp các dịch vụ an sinh xã hội, hỗ trợ tài chính và đào tạo nghề cho ngư dân, những người phải tìm cách sống mới, báo cáo cho biết.

Ví dụ, ngư dân di chuyển lên bờ có thể làm việc như những người tuần tra và bảo vệ dòng sông khi các thành viên của đội thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá, Yu nói.

Yu cũng nỗ lực để bảo vệ các loài quý hiếm và tăng cường giám sát đời sống thủy sinh ở Dương Tử, và cải thiện các chiến lược bảo vệ và quản lý theo tiến trình phục hồi tài nguyên sinh học, theo Yu.

Yang Zhiming, một ngư dân ở thị trấn Yanwanghu của huyện Hanshou, trung tâm tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, đã lên bờ và hiện đang quản lý các hoạt động kinh doanh như giết gà và ngỗng cho khách hàng tại một chợ địa phương.

Yang đã mua một chỗ ở chợ với một khoản trợ cấp 20.000 nhân dân tệ cho ngư dân từ chính quyền địa phương vào năm 2008. Gia đình tôi đánh cá khi có cá trên sông và nhặt và bán cải xoong và tarragon Trung Quốc khi có lệnh cấm đánh bắt cá vào mùa xuân, và chúng tôi đã có thể kiếm sống, anh nói.

Bây giờ, lệnh cấm đánh bắt cá 10 năm đã bắt đầu, gia đình tôi không phải lo lắng quá nhiều vì chúng tôi có thể kinh doanh ở chợ, ông nói.

Hồ The Dongting là nơi cư trú của ngư dân chúng tôi. Chúng tôi dừng câu cá để bảo vệ ngôi nhà của chúng tôi, anh ấy nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một nhà thờ Chính thống Nga đã được cải tạo vào cuối tuần qua.

Một cửa hàng sách mới tập trung vào thơ ca đã mở trong một nhà thờ Chính thống Nga đã được cải tạo vào cuối tuần qua. Từ sử thi đến những ...