Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Một phụ nữ Hồng Kông gần đây đã đến thăm Vũ Hán ở Trung Quốc

Một phụ nữ Hồng Kông gần đây đã đến thăm Vũ Hán ở Trung Quốc đã được cách ly tại bệnh viện Tuen Mun hôm thứ ba, đang chờ xét nghiệm xem liệu cô có bị nhiễm viêm phổi phiên bản bí ẩn hay không.

Theo Cơ quan quản lý bệnh viện, người phụ nữ bị sốt và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Cô cho thấy kết quả âm tính với các xét nghiệm cho hội chứng hô hấp cấp tính nặng, cúm và cúm gia cầm.

Báo cáo phương tiện truyền thông cho biết người phụ nữ khoảng 30 tuổi và bị đau họng rất nhiều. Cô cho biết cô chưa từng đến bất kỳ khu chợ ẩm ướt nào ở Vũ Hán.

Cơn sốt của người phụ nữ đã hết vào thứ năm, trong khi chụp X-quang cho thấy phổi của cô không bị nhiễm bệnh, RTHK báo cáo.

Một người phụ nữ khác đã đến Bệnh viện Tseung Kwan O hôm thứ Năm và cho biết gần đây cô đã đến Vũ Hán, theo một nguồn tin từ Cơ quan Bệnh viện.

Cô không bị sốt hay có bất kỳ triệu chứng viêm phổi nào. Cô sẽ ở lại bệnh viện để kiểm tra y tế, trong khi trường hợp của cô sẽ không được gửi đến Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe.


Xác động vật trong chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Ảnh: Hồ Bắc hàng ngày
Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán gần đây đã mở một cuộc điều tra về một số trường hợp viêm phổi liên quan đến một chợ hải sản địa phương - Chợ hải sản Huanan. Đây là theo một tuyên bố  của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe (CHP) của Bộ Y tế vào thứ ba.

Ủy ban đã xác định được 27 trường hợp và tiết lộ rằng các trường hợp này tương thích với viêm phổi do virus. Trong số đó, bảy trường hợp nghiêm trọng và các bệnh nhân còn lại ổn định.

Các triệu chứng chủ yếu là sốt, trong khi một số ít bệnh nhân bị khó thở. Tất cả đều bị cô lập và đang điều trị. Liên lạc truy tìm các liên hệ chặt chẽ và giám sát y tế đang diễn ra.

Trong thời điểm hiện tại, không có sự lây truyền từ người sang người rõ ràng đã được quan sát và không có nhân viên y tế nào bị nhiễm bệnh, ủy ban nói. Nguyên nhân của nhiễm trùng đã được điều tra.

Tất cả các bệnh nhân bị nhiễm virus chưa biết đã được gửi đến Bệnh viện Vũ Hán Jinyintan, một tổ chức y tế về các bệnh truyền nhiễm, tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin .


Một du khách đến từ Vũ Hán đến Hồng Kông. Ảnh: RTHK
Một số cửa hàng trong Chợ hải sản Huanan đã bán mèo, chó, rắn và các động vật hoang dã khác, có khả năng là người mang virus không rõ nguồn gốc hơn hải sản, Hubei Daily đưa tin .

Một du khách đến Hồng Kông từ Vũ Hán nói với RTHK rằng người dân địa phương đã nhận được tin nhắn di động ngắn từ chính quyền Vũ Hán về các bệnh được báo cáo.

Cô cho biết người Vũ Hán không hoảng loạn và không thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ vì họ tin rằng dịch bệnh đã được ngăn chặn.


Roy Tam Hội-pong. Ảnh: RTHK
Roy Tam Hoi-pong, một ủy viên hội đồng quận Tsuen Wan và một nhà hoạt động môi trường, cho biết hai chuyến tàu cao tốc đến Hồng Kông từ Vũ Hán mỗi ngày nên bị đình chỉ ngay lập tức. Tam cho biết chính phủ Hồng Kông và MTR Corp nên giải thích cho công dân Hồng Kông về cách họ sẽ ngăn chặn sự lây lan của virus chưa biết trên các tàu cao tốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một nhà thờ Chính thống Nga đã được cải tạo vào cuối tuần qua.

Một cửa hàng sách mới tập trung vào thơ ca đã mở trong một nhà thờ Chính thống Nga đã được cải tạo vào cuối tuần qua. Từ sử thi đến những ...